Tin TứcTin Tức Tổng Hợp

Ăn những thực phẩm tốt cho cột sống này để luôn khỏe nhé

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò thiết yếu trong quá trình chữa thoái hóa cột sống. Tuy nhiên, mọi người lại chưa thực sự quan tâm tới vấn đề này. TS. Đậu Xuân Cảnh, Giám đốc Học viện Y dược học cựu truyền Việt Nam khuyến cáo, 7 các thực phẩm tốt cho cột sống thiết yếu giúp bạn luôn khỏe mạnh.

1. Thực phẩm giàu Canxi và vitamin D – thực phẩm tốt cho cột sống

Canxi và vitamin D là hai chất cần thiết trong việc hình thành và quyết định sự chắc khỏe của hệ xương khớp. Canxi là một khoáng chất cần thiết được lưu trữ trong xương, cơ thể cần vitamin D để kết nạp canxi. Do đó 2 chất này cực kỳ thiết yếu và quan trọng mà bạn cần bổ sung hàng ngày duyệt y chế độ ăn uống.

Không hấp thu đủ canxi có thể dẫn tới tình trạng loãng xương, giòn xương, xương dễ dàng gãy… Từ đó khiến cho tình trạng thoái hóa cột sống trở thành càng hiểm nguy hơn.

Hàu là thực phẩm tốt cho cột sống, cực kỳ ngon lại giàu dưỡng chất, có chứa rất nhiều protein, kẽm, magie, glucid… đặc biệt là trong hàu cực kỳ giàu chất tăng cường canxi có tác động tạo điều kiện cho xương chắc khỏe giảm các bệnh thoái hóa xương lúc ăn. Những người mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ thì cần ăn mẫu thực phẩm này hai lần 1 tuần nếu như có khả năng và tối đa là năm con trong mỗi bữa.

Nước hầm từ xương ống và các mẫu khung được Tìm hiểu cao trong việc bổ sung canxi cho thân thể, cùng lúc giúp xương luôn chắc khỏe. Chính vì thế, việc thường xuyên cung cấp những cái giết khác nhau trong khẩu phần ăn hàng ngày có tác dụng hữu hiệu trong việc đẩy lùi bệnh thoái hóa cột sống cổ.

2. Các thực phẩm tốt cho cột sống giàu Omega3

Ăn những thực phẩm tốt cho cột sống này để luôn khỏe nhé

Cá biển có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và 1 trong đó là Omega 3, thành phần chính tạo ra đĩa đệm cột sống, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ. 1 Số cái cá biển mà người bệnh thoái hóa đốt sống cổ cần ăn như cá hồi, cá mòi, sò, cá làm thịt trắng, …

3. Trứng

Trong trứng có chứa vitamin D Tuy nhiên vitamin D chỉ được tìm thấy trong lòng đỏ trứng Do đó nếu các bạn có thói quen không thích ăn lòng đỏ trứng thì cũng cố đổi thay lề thói đấy

4. Sữa và những sản phẩm từ sữa

1 ly sữa chứa khoảng 30% lượng canxi các bạn nên cung cấp hàng ngày.

Sữa chua chứa đựng khá nhiều Canxi – là thành phần cấu tạo nên xương – Vì thế ăn sữa chua đều đặn sẽ giúp chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe Hơn thế nữa ăn sữa chua còn có tác động làm đẹp da, phải chăng cho đường tiêu hóa.

5. Những dòng rau xanh có màu đậm

Súp lơ xanh cũng là một cái thực phẩm cực kì giàu canxi, ví dụ như bạn đều đặn cung cấp súp lơ xanh trong bữa ăn mỗi ngày là 1 hành động giúp chống lại bệnh thoái hóa đốt sống cổ cực kì hiệu quả.

Ăn những thực phẩm tốt cho cột sống này để luôn khỏe nhé

Những dòng rau màu xanh đậm khác như rau cải xoăn, rau bina, rau cải xoong có chứa lượng canxi tốt nhất mà người bệnh cần bổ sung.

6. Bông Atisô cung cấp chất xơ cho xương chắc hơn

Hoa atisô trong Đông y có rất nhiều tác dụng như điều trị đau bao tử, đau gan, tiểu đường hay ăn uống không tiêu,… Hơn nữa nó còn có tác dụng vô cùng thấp trong việc chữa trị tê thấp, đau đốt sống cổ, đau lưng. Dùng Ati sô hàng ngày các bạn sẽ phòng ngừa và chữa được nhiều bệnh, trong ấy có thoái hóa đốt sống cổ.

7. Người bệnh thoái hóa đốt sống cổ nên ăn trái cây hàng ngày

Không phải chỉ lúc mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ bạn mới phải cần cung cấp trái cây. Trái cây là loại thực phẩm không thể thiếu cho tất cả mọi người, đối với người bị bệnh thoái hóa đốt sống cổ thì càng phải ăn nhiều hơn.

Vậy thoái hóa đốt sống cổ cần ăn trái cây gì? Bạn có khả năng bổ sung thêm cam, bưởi, chanh chứa đựng rất nhiều vitamin giúp ngăn ngừa và giảm đau cho bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Theo như Con số của những chuyên gia dinh dưỡng, sinh tố bơ và đậu nành là 2 cái trái cây giúp giảm các cơn đau ở đốt sống cổ vô cùng hiệu quả

Dương Hải (ghi)

Show More

Related Articles

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close