Tin Tức Tổng Hợp

Chàng trai tập gym mỗi ngày để cải thiện cột sống

image
Theo y sĩ vật lý trị liệu Trần Thị Thu Hương, người vẹo cột sống góc dưới 20 độ sẽ được thầy thuốc chỉ định đi lại và tập các bài điều chỉnh lại cột sống. Bài tập cô lập cơ của Phan Hồng Tú cốt tử tác động mạnh vào cơ lưng. “Bài tập này rất nặng dành cho chuyển di viên thể hình, người bình thường cần điều chỉnh tạ có lí. Không nên tự ý tập bí quyết này tại nhà trùng hợp có người có chuyên môn hướng dẫn”, bác sĩ Hương nói. 

Tú hiện là sinh viên trường Học viện hàng không Việt Nam, chuyên ngành kỹ sư ko lưu. Năm bố tuổi cậu bị gãy xương vai dẫn đến vẹo cột sống góc dưới 20 độ. Tú đã chữa trị nhiều nơi nhưng ko khỏi, sau đó quyết định tập gym với bài tập cô lập cơ để cải thiện cột sống. 

Theo Tú, thông thường người tập gánh tạ nặng 100 kg chia đều cho sáu nhóm cơ như đùi trước, đùi sau, má đùi, đầu đùi, mông và lưng. Ở bài tập cô lập cơ, người tập chính yếu tụ tập một nhóm cơ. Bài tập này giúp giảm chấn thương, nhờ đó cung cấp cho người bị thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, đau cột sống. Kinh nghiệm của chàng trai trong tập để điều trị chấn thương là nam nữ đều có bài tập khác biệt và ko nên tự tập ở nhà trùng hợp được hướng dẫn trực tiếp bởi huấn luyện viên có chuyên môn.

Phan Hồng Tú tập gym

Chàng trai Sài thành hết vẹo cột sống nhờ phương pháp cô lập cơ
image

Chàng trai với hình ảnh cột sống trước và sau khi tập gym.

Nhờ luyện tập chịu khó, hiện Tú sở hữu thân hình săn chắc, vạm vỡ, cơ bụng sáu múi. Anh cao một,7 m, nặng 85 kg, số đo bố vòng 110-85-105 cm và biến thành tập huấn viên thể hình chuyên nghiệp, những triệu chứng đau cột sống trước đây đã mất hẳn. Tú từng đoạt giải rubi tại giải Thể hình sinh viên mở mang TPHCM 2016, giải bạc ở hạng cân 75 kg tại giải Thể hình trẻ TP HCM. 

Hiện chàng trai tập sáu buổi trong tuần, mỗi buổi ba tiếng đồng hồ. 

Lịch tập trong tuần của Tú 

Thiết bị hai: Đùi

Thứ ba: Vai – Ngực 

Vũ trang tư: Lưng 

Thứ năm: Đùi

Đồ vật sáu: Vai – Tay 

Thiết bị bảy: Lưng

Chàng trai cho hay, để có hình thể cực đẹp ko chỉ chịu khó tập dượt mà còn dựa dẫm vào chính sách ăn. Chế độ mỗi ngày của cậu gồm sáng trưa ăn cơm vì ban ngày chuyển di nhiều cần bổ sung năng lượng hoạt động nhưng hạn chế đạm. Chiều tối ăn nếp xôi, bắp giúp hạn chế tích mỡ và no lâu. Ăn nhiều cá, giết mổ gà, giết mổ bò, rau củ quả và uống nhiều nước. Trong khi, chàng trai còn sử dụng thực phẩm bổ sung protein để tăng mạnh dinh dưỡng.  

Với nhân cách là tập huấn viên thể hình, Tú khuyên người muốn giảm cân thì nên tập vào buổi sáng, mục tiêu lên cơ nhanh thì tập vào buổi chiều. Người mới tập ko nên sử dụng tạ quá nặng dễ gây chấn thương, hiệu quả không cao. Muốn giảm cân, rẻ nhất uống càng nhiều nước càng tốt. Ko nên dùng các mẫu thuốc giảm cân cội nguồn ko rõ ràng, giúp lợi tiểu sẽ làm giảm tính năng thận. Dường như, không nên lạm dụng thực phẩm bổ sung do dễ bị men gan cao, nổi mụn. 

Cao Khẩm

Tham khảo từ:


https://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/khoe-dep/dan-ong/chang-trai-tap-gym-moi-ngay-de-cai-thien-cot-song-3664313.html

Show More

Related Articles

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Also

Close
Close