Tin TứcTin Tức Tổng Hợp

Những cách thức trị chứng ăn không tiêu hiệu quả

Ăn rất nhiều thứ cùng với 1 lúc là một trong các nguyên nhân làm cho các bạn bị đầy tương đối, khó khăn tiêu hóa. Ẳn không đúng giờ giấc, bỏ cử, … cũng làm cho chúng ta gặp phải triệu chứng này. Với phương thức nào để cải thiện triệu chứng này hay không? Dưới đây là 5 mẹo thuần tuý điều trị chứng ăn không tiêu. Mời các bạn với theo dõi.

Những cách thức trị chứng ăn không tiêu hiệu quả

Công thức trị chứng ăn không tiêu với “gừng, chanh, mật ong”

Củ gừng hoặc dầu gừng thường được thêm vào trong khá nhiều chế phẩm thực phẩm vì nó giúp cải thiện tiêu hóa. Nước chanh pha cùng mật ong là một phương thuốc thấp nếu như các bạn đang bị khó khăn tiêu và hot trong ruột.

Những điều bạn nên là hai thìa nước cốt chanh và gừng, mật ong. Pha chúng trong 1 cốc nước ấm và uống ngay sau mỗi bữa ăn để tương trợ tiêu hóa.

Ăn trái cây

Trái cây mang chất xơ có thể trị chứng ăn không tiêu, “giải cứu” bạn khỏi chứng khó khăn tiêu. Chất xơ giúp thực phẩm chuyển di dễ dàng qua hệ thống tiêu hóa và tự động kích thích giai đoạn tiêu hóa.

Các bạn nên tăng cường các dòng trái cây như đu đủ (có chứa papain enzyme hỗ trợ tiêu hóa và giúp khiến cho dịu dạ dày), chuối (dễ tiêu hóa và nhuận tràng) và các mẫu trái cây có lợi cho tiêu hóa khác như táo, lê, nho…

Tránh các thực phẩm với hại cho dạ dày

Những cách thức trị chứng ăn không tiêu hiệu quả

Hạn chế ăn quá nhiều thức ăn nhanh, những thực phẩm chiên và thức ăn cay hot, đồ ăn sẵn hỗ trợ trị chứng ăn không tiêu. Những thực phẩm đồ ăn bán sẵn chứa đựng khá nhiều chất béo, đồ uống khá nhiều đường đều không phải chăng cho hệ tiêu hóa của các bạn. Gần như các sản phẩm này tăng tính axit, gây đầy hơi, dẫn tới đau bụng và khó khăn tiêu. Các chuyên gia khuyên rằng không nên tiêu thụ quá nhiều thực phẩm nhân tạo và đồ uống ngọt hàng ngày.

Không lạm dụng đồ uống mang ga, chất kích thích

Lúc sử dụng nhiều đồ uống mang ga, các khí có khả năng sẽ mắc kẹt trong bụng gây khó khăn chịu, căng tức bụng. Thay vì dùng nước ngọt, hãy thử chuyển sang nước uống mang vị chanh hoặc đơn giản chỉ là giảm số lượng đồ uống sở hữu ga mà bạn dùng mỗi ngày. Uống rượu và hút thuốc khá nhiều có khả năng gây buồn nôn và làm tăng nồng độ axit trong bụng. Điều này trên thực tế có khả năng dẫn đến trào ngược axit và ợ nóng. Do đó càng giảm thiểu thuốc lá và đồ uống với cồn thì càng phải chăng cho “cái bụng” của các bạn.

Ngủ ngon, đủ giấc

Đừng để thân thể quá bao tay vì nó có khả năng làm thân thể các bạn bị hư nhược cơ thể. Hãy cho thân thể có thời gian ngơi nghỉ và tái tạo lại người lực bằng bí quyết ngủ chí ít từ 6-8 giờ hàng ngày.

Nâng đầu của bạn để giảm trào ngược axit lên thực quản khi đi ngủ.

Chúc bạn thành công!

Theo dantri (Nghệ Dược Liệu)

Show More

Related Articles

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close